Trang chủPhần mềmTiện íchTạo lịch thật dễ dàng với Calme 2013

Tạo lịch thật dễ dàng với Calme 2013

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa đã bước sang năm mới. Bạn muốn tạo những mẫu lịch bằng chính hình ảnh của mình để gửi tặng bạn bè và người thân. Calme 2013 sẽ giúp bạn làm điều đó.

Calme 2013 là phần mềm tiện ích giúp bạn tự tạo ra những mẫu lịch từ chính những hình ảnh của mình. Bạn sẽ không cần có một kiến thức đồ họa tốt nhưng vẫn dễ dàng tạo ra những tấm lịch mang thương hiệu của chính mình chỉ với vài cú click chuột. Chương trình tương thích với mọi phiên bản Windows và có dung lượng 2.31 MB. Bạn có thể thể tải miễn phí tại địa chỉ http://tinyurl.com/bwbp8vh hoặc http://tinyurl.com/atof63g. Chú ý là máy của bạn phải cài đặt sẵn Java (tải miễn phí tại: www.java.com).

Sau khi tải về bạn tiến hành cài đặt bình thường và có thể sử dụng ngay. Chương trình có giao diện vô cùng đơn giản.

Tại cửa sổ chính của chương trình sẽ hiển thị toàn bộ các mẫu lịch để bạn chọn tại thẻ All. Bạn có thể chuyển qua Planners hoặc Picture Calendars để lọc ra các mẫu lịch đơn giản và mẫu lịch có hình ảnh. Bạn nhấp chọn vào mẫu lịch muốn sử dụng để chuyển qua bước thiết kế. Vì mỗi loại sẽ có cách thể hiện khác nhau về thời gian (1 năm, 6 tháng, 1 tháng) nên bạn chú ý khi lựa chọn để đạt hiểu quả sử dụng như mong muốn sau này.

Tại cửa sổ chỉnh sửa bạn sẽ theo tác tại các mục theo các phần liệt kê tại menu bên phía tay trái.

Mục Calendar bạn tiến hành thiết lập thời gian thể hiển. Bạn tinh chỉnh lại các tùy chỉnh ở trên đầu. Ngoài ra tại mục này bạn hãy chuyển qua thẻ Holidays để cho hiển thị các ngày lễ đặc biệt trong tháng (nếu có). Vì mỗi nước sẽ có những ngày lễ khác nhau nên bạn cần lựa chọn phù hợp để có lịch lễ chính xác. Bạn chọn Organize Holidays và ở cửa sổ mở ra bạn bấm chọn nút lệnh Internet Update để lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu của chương trình trên internet. Bạn bấm chọn vào quốc gia cần rồi chọn Download.

Mục Format giúp bạn định dạng mẫu giấy sẽ thể hiện tấm lịch. Sẽ có các định dạng được cung cấp là A3, A4, A5, A6, mẫu giấy viết thư (Letter), mẫu giấy hành chính (Legal). Bạn bấm vào nút đổ xuống tại mục Document Format và lựa chọn mẫu cho phù hợp với nhu cầu.

Mục Margins là nơi để bạn canh lề cho khung thể hiện nội dung bên trong tấm lịch. Có 2 tùy chọn là Uniform (toàn bộ) và Separate (từng phần riêng biệt). Nhấp chọn vào mục muốn thao tác rồi thay đổi thông số theo ý muốn của mình.

Mục Image Editor chỉ xuất hiện nếu bạn chọn mẫu lịch có hình ảnh. Bạn chị cần kéo trả hình ảnh cần dùng làm hình nền cho tấm lịch vào khung còn trống là được.

Mục Border để bạn tùy chỉnh khung viền cho tấm lịch. Bạn chọn độ đậm nhạt của viền tại mục Border Width và màu sắc cho khung viền tại mục Border Color.

Bạn tùy chỉnh font chữ thể hiện tại mục Font.

Sau khi tùy chỉnh các thông số cho tấm lịch xong bạn bấm vào mục Print Preview để xem lại thành quả và có thể in ra luôn bằng cách bấm vào nút lệnh Print ở góc trên bên phải của cửa sổ.

Để tinh chỉnh các thông số cho chương trình bạn bấm vào meu Extras > Preferences. Các thông số để bạn tùy chỉnh là:

  • Calendar Language: Thiết lập ngôn ngữ thể hiện trên lịch
  • Holidays: Bật/tắt chế hiển thị các ngày lễ đặc biệt trên lịch
  • Fonts: Chỉ font chữ
  • Color & Themes: Chỉnh màu sắc và giao diện

Sau khi chỉnh xong bạn bấm OK để các thay đổi có hiệu lực.

Huỳnh Mai Anh Kiệt (eChip)

- Advertisement -
Huỳnh Mai Anh Kiệt
Huỳnh Mai Anh Kiệthttps://anhkiet.biz
Anh là một người đam mê công nghệ. Hiện tại anh là một lập trình viên cho Hura Apps - một startup nhỏ về công nghệ tại Quy Nhơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI

BẠN XEM CHƯA